Hướng dẫn cài đặt và sửa lỗi trên Zoiper 5 =============================================== 1. Cài đặt App trên máy tinh ------------------------------ Truy cập vào Google, vào ô tìm kiếm nhập **Zoiper 5** .. figure:: /images/zoiper5.1.png :align: center Click vào nút Download tương ứng với hệ điều hành mà bạn đang sử dụng Mở thư mục Zoiper 5 mà bạn vừa tải về, chọn **Next** .. figure:: /images/zoiper5.2.png :align: center Chọn mục đồng ý với các điều khoản sử dụng, sau đó nhấn **Next** .. figure:: /images/zoiper5.3.png :align: center Tiếp tục nhấn **Next** để tạo biểu tượng |zoiper| trên máy tính của bạn .. |zoiper| image:: /images/zoiper5_shortcut.png :scale: 50 % .. figure:: /images/zoiper5.4.png :align: center Nhấn **Next** để tạo thư mục **Zoiper5** trên Start Menu .. figure:: /images/zoiper5.5.png :align: center Nhấn **Next** để chọn phiên bản thích hợp .. figure:: /images/zoiper5.6.png :align: center Nhấn **Next** để cấp quyền sử dụng **Zoiper5** cho tất cả các người dùng .. figure:: /images/zoiper5.7.png :align: center Nhấn **Next** để tiến hành cài đặt .. figure:: /images/zoiper5.8.png :align: center Nhấn **Finish** để hoàn tất quá trình cài đặt .. figure:: /images/zoiper5.9.png :align: center 2. Đăng nhập và thực hiện cuộc gọi ------------------------------------ **Bước 1:** Tại màn hình giao diện chính, nhấn Continue as a Free user .. figure:: /images/2.zoiper5.1.png :align: center **Bước 2:** Điền thông tin đăng nhập (thông tin đã được ePacific gửi qua mail kích hoạt), với: (1) : Số Extesion (2) : Mật khẩu của Extension đó .. figure:: /images/2.zoiper5.2.png :align: center **Bước 3:** Điền thông tin Domain của bạn, thường sẽ tuân theo định dạng **xxx.ccall.vn** .. figure:: /images/2.zoiper5.3.png :align: center **Bước 4:** Tích chọn *Optional*, điền Outbound proxy của ePacific theo địa chị IP: **210.211.108.3** .. figure:: /images/2.zoiper5.4.png :align: center **Bước 5:** Nhận được thông báo đăng ký thành công, nhấn **Next** .. figure:: /images/2.zoiper5.5.png :align: center **Bước 6:** Nhập số điện thoại cần gọi, sau đó nhấn nút |call| .. |call| image:: /images/zoiper5_call.png :scale: 50 % .. figure:: /images/2.zoiper5.6.png :align: center 3. Các lỗi thường gặp khi sử dụng Zoiper 5 -------------------------------------------- 3.1. Lỗi không thực hiện được cuộc gọi :::::::::::::::::::::::::::::::::::::::: Kiểm tra xem máy nhánh hiện có đang online hay không .. figure:: /images/3.zoiper5.1.png :align: center * Bên trái: Máy nhánh đang online + Nếu máy nhánh đang online nhưng không thực hiện gọi ra được, vui lòng báo cáo với team hỗ trợ kỹ thuật của ePacific thông qua nhóm Zalo, email, hotline… để được khắc phục kịp thời. * Bên phải: Máy nhánh không online + Kiểm tra tín hiệu mạng xem có truy cập vào Internet được hay không + Kiểm tra lại thông tin đăng nhập đã chính xác hay chưa bằng cách nhấn vào biểu tượng |setting| --> chọn Accounts --> nhấn vào tên tài khoản mà bạn đang sử dụng, kiểm tra lại các thông tin đăng nhập và nhấn Register .. |setting| image:: /images/zoiper5_setting.png :scale: 50 % .. figure:: /images/3.zoiper5.2.png :align: center + Nhờ hỗ trợ từ phía ePacific về việc máy nhánh không online 3.2. Lỗi không nghe thấy khách nói hoặc khách không nghe thấy mình nói :::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::: Kiểm tra thiết bị nghe gọi trên Zoiper 5 bằng cách nhấn vào biểu tượng |setting| --> Audio .. figure:: /images/3.zoiper5.3.png :align: center Nhấn vào nút |play| để kiểm tra thiết bị còn hoạt động tốt hay không .. |play| image:: /images/zoiper5_play.png :scale: 50 % ========================================================== Hãy liên lạc với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời, qua: * **Điện thoại:** 1900-1563 * **Email:** support@epacific.com.vn