Hướng dẫn sử dụng Zoiper 3 =========================== Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cài đặt và sử dụng Zoiper 3 1. Tải gói cài đặt Zoiper 3 trên máy tính ------------------------------------------- Truy cập vào trang zoiper.com **Bước 1:** Tại trang chủ Zoiper chọn **Download** .. figure:: /images/zoiper31.png :alt: Hoàn thành việc đăng ký tài khoản của CCALL Softphone :align: center **Bước 2:** Lăn con trỏ xuống cuối trang tìm và chọn **Classic versions** .. figure:: /images/zoiper32.png :alt: Chọn tài khoản cần kích hoạt :align: center **Bước 3:** Chọn phiên bản Zoiper 3 phù hợp với hệ điều hành của bạn và tiến hành tải về .. figure:: /images/zoiper33.png :alt: CCALL Softphone tải thông tin cầu hình :align: center 2. Cài đặt ------------ **Bước 1:** Nhấn vào gói mới cài để bắt đầu cài đặt Zoiper 3. Tại đây sẽ xuất hiện một hộp thoại bắt đầu cài đặt .. figure:: /images/zoiper34.png :alt: Nhấn Start để bắt đầu sử dụng CCALL Softphone :align: center **Bước 2:** Chấp nhận các điều khoản để có thể cài ứng dụng .. figure:: /images/zoiper35.png :alt: Chọn tài khoản cần kích hoạt :align: center **Bước 3:** Chọn cài đặt để hoàn tất quá trình cài ứng dụng. Sau khoảng 1-2 phút thì hệ thống sẽ báo hoàn thành .. figure:: /images/zoiper36.png :alt: CCALL Softphone tải thông tin cầu hình :align: center 3. Cấu hình Zoiper 3 --------------------- **Bước 1:** Mở ứng dụng và chọn **Settings** → **Create a new account** .. figure:: /images/zoiper37.png :alt: Nhấn Start để bắt đầu sử dụng CCALL Softphone :align: center **Bước 2:** Chọn loại tài khoản là **SIP** .. figure:: /images/zoiper38.png :alt: Chọn tài khoản cần kích hoạt :align: center **Bước 3:** Điền các thông số được cung cấp trong mail kích hoạt vào như hình .. figure:: /images/zoiper39.png :alt: CCALL Softphone tải thông tin cầu hình :align: center **Cú pháp điền :** * **User / user@host :** extension@domain * **Password :** mật khẩu của extension * **Outbound proxy :** 210.211.108.3 Sau khi nhập xong chọn **NEXT** → **NEXT** để thiết bị kết nối .. note:: Nếu không đăng kí được thì có thể chuyển Transport giữa TCP và UDP hoặc kiểm tra lại thông tin đăng nhập 4. Các lỗi hay gặp khi dùng Zoiper 3 -------------------------------------- 4.1. Không gọi được :::::::::::::::::::: * Nguyên nhân thường là do khi mới mở Laptop hoặc PC thì ứng dụng Zoiper chưa Register * Khắc phục : **Settings** → **Preferences** → **Accounts** → Chọn line cần sửa → **Unregister** → **Register** * Nếu dấu tick xanh và hệ thông báo Registered là xong .. figure:: /images/zoiper310.png :alt: Thực hiện cuộc gọi :align: center 4.2 Không nghe được :::::::::::::::::::: * Nguyên nhân thường là do cắm nhiều thiết bị tai nghe hoặc rút ra cắm lại liên tục * Khắc phục : **Settings** → **Preferences** → **Audio** → **Device** * Đảm bảo 5 mục phải cùng một loại thiết bị .. figure:: /images/zoiper311.png :alt: Chờ cuộc gọi :align: center ========================================================== Hãy liên lạc với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời, qua: * **Điện thoại:** 1900-1563 * **Email:** support@epacific.com.vn